Tiểu sử  

Posted by Chơn Minh in

Vài nét về
Sư Giới Đức
Minh Đức Triều Tâm Ảnh

Sưu tập : Đức Minh
(Trên Google.com.vn)



Minh Đức Triều Tâm Ảnh là bút hiệu của tỳ kheo Giới Đức, là một trong những người sáng lập ra chùa Huyền Không (Huế) từ mái chùa lá ở đèo Hải Vân trước năm 1978.
Ông là một nhà sư giỏi thơ văn, am tường hội hoạ và trang trí mỹ thuật. Đồng thời ông cũng là một trong những người nổi tiếng về nghệ thuật thư pháp tại Việt Nam những năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21.
Thượng tọa thế danh Nguyễn Duy Kha sinh ngày 19 tháng 7 năm 1944 tại Giạ Lê thượng, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên Huế. Thân phụ là cụ ông Nguyễn Duy Hoan và thân mẫu là cụ bà Nguyễn Thị Sừng.
http://huyenkhongsonthuong.blogspot.com/2009/12/tieu-su-su-truong-chua-huyen-khong-hue.html
Ông xuất gia năm 1973; thọ giới Sa di năm 1973 và thọ giới Tỳ kheo lúc 9 giờ 58 phút, ngày 17 tháng 2 năm 1977 tại chùa Tam Bảo, Đà Nẵng (Ðức Giới Nghiêm là bổn sư và là Hoà thượng tế độ. Ðại đức Giới Hỷ là thầy Yết ma).

Từ năm 1976 đến năm 1989, Thượng tọa trụ trì chùa Huyền Không. Trong thời gian này Thượng tọa vận động hiệp hội Schmitz thông qua Phật tử tại Đức xây cầu Bạch Yến giúp địa phương. Ðây là một công tác xã hội có ý nghĩa lớn tại Huế.

Từ năm 1989 đến nay. Thượng tọa trụ trì Huyền Không sơn thượng. Tại cơ sở mới này Thượng tọa tiếp tục sáng tác thơ văn và góp phần đào tạo Tăng tài cho Phật giáo Nguyên thủy Việt Nam.

Năm 2009 do sự chuyển giao trách vụ của sư Tăng Định trụ trì chùa Kỳ Viên Q3 đang tiếp tục xây dựng,Thượng tọa đảm nhận tiếp tục việc hoàn tất thủ tục liên hệ với chính quyền Tỉnh Lâm Đồng qua trung gian Ban Trị sự GHPG tỉnh để xin tôn tạo chùa Bửu Sơn – Đà Lạt với sự trợ giúp của cận sư nam Chơn MInh .( Báo Giác Ngộ).
Là một bậc cao tăng có uy tín trong hệ phái PGNT, tuy tuổi đã cao nhưng ngài vẫn cống hiến khả năng mình không ngừng nghỉ vào việc phát triển PGNT rộng khắp đất nước Việt Nam thật đáng kính phục và là tấm gương cho chúng ta noi theo trong sự nghiệp phát triển đạo phật chân truyền tại Việt Nam .

This entry was posted on 16 tháng 12, 2009 at 18:57 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

0 nhận xét

Đăng nhận xét